Làm thế nào để kiểm tra Tất cả TỪ KHÓA lên TOP và cách tối ưu

0
20
IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google
IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google

Idoltv sẽ hướng dẫn Làm thế nào để kiểm tra từ khóa lên TOP nếu bài viết website WordPress của bạn được xếp hạng cho các từ khóa. 

Bạn có muốn kiểm tra xem các bài đăng trên WordPress của bạn, có xếp hạng đúng từ khóa không?. Hầu hết người mới bắt đầu tự kiểm tra thứ hạng cho bài viết của họ, bằng cách nhập từ khóa vào Google. 

Điều này không cung cấp cho bạn ý tưởng chính xác về vị trí bài viết của bạn phù hợp với từ khóa mục tiêu.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào, để dễ dàng kiểm tra xem bài viết trên blog WordPress của bạn có xếp hạng cho các từ khóa phù hợp hay không.

Tại sao nên kiểm tra xếp hạng từ khóa cho bài viết WordPress của bạn?

Nếu bạn làm theo hướng dẫn SEO WordPress hoàn chỉnh của chúng tôi , thì bạn sẽ tìm hiểu cách tối ưu hóa từng bài viết trên trang web của mình cho các từ khóa cụ thể. Điều này giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của mình.

Hầu hết người mới bắt đầu chỉ cần tìm kiếm trên Google để xem liệu bài đăng của họ có xuất hiện cho những từ khóa lên top hay không. Thậm chí sau đó, họ thường chỉ kiểm tra trang đầu tiên hoặc có thể là trang thứ hai ở mức tốt nhất.

Vấn đề là đôi khi bài viết của bạn có thể xếp hạng dưới hai trang đầu tiên hoặc tệ nhất có thể thậm chí không được xếp hạng cho từ khóa bạn muốn.

Nếu bạn dựa vào tự kiểm tra thứ hạng từ khóa của mình, thì bạn đang bỏ lỡ thông tin hữu ích mà bạn có thể sử dụng để cải thiện xếp hạng SEO của mình và tăng lưu lượng truy cập.

Điều đó đang được nói, chúng ta hãy xem xét cách kiểm tra đúng thứ hạng từ khóa cho bài đăng trên blog WordPress của bạn,

1. SEMRush

IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google 1
kiểm tra thứ hạng từ khóa google bằng semrush.com

SEMRush là một trong những công cụ nghiên cứu SEO và từ khóa tốt nhất trên thị trường. Nó là một bộ SEO toàn diện với tất cả các công cụ hữu ích bạn sẽ cần.

Nó đi kèm với một công cụ nghiên cứu hữu cơ mạnh mẽ có thể hiển thị thứ hạng từ khóa cho bất kỳ tên miền nào . Bạn không cần nhập URL cho từng bài viết. Nó sẽ tự động tìm nạp kết quả cho tất cả các URL của tên miền đó.

IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google 2
IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google SEMRush

Chỉ cần nhập tên miền bạn muốn tìm kiếm và SEMRush sẽ nhận được rất nhiều thông tin. Sau đó, nhấp vào tab nghiên cứu không phải trả tiền để xem danh sách đầy đủ của tất cả các từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng.

Bạn có thể sắp xếp kết quả theo vị trí, URL, lưu lượng truy cập và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể xuất kết quả sang tệp CSV và nghiên cứu ngoại tuyến bằng chương trình bảng tính yêu thích của mình.

Bạn cũng có thể theo dõi các từ khóa cụ thể với SEMRush và chúng theo dõi các từ khóa đó trên trang tổng quan của bạn để bạn có thể thấy hiệu suất của chúng ngay lập tức.

SEMRush có thể làm những điều tương tự cho bất kỳ tên miền nào có nghĩa là bạn có thể nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh của bạn và xem từ khóa nào họ đang xếp hạng. Bạn cũng sẽ có thể xem lưu lượng truy cập tìm kiếm có trả tiền, từ khóa có trả tiền và các thông tin hữu ích khác mà bạn có thể sử dụng để nâng thứ hạng chúng.

2. Google Search Console

IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google 3
IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng google webmastertools

Google Search Console (trước đây là Công cụ quản trị trang web) là một bộ công cụ do Google cung cấp để giúp quản trị viên web cải thiện trang web của họ để tìm kiếm. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm trang web của bạn vào bảng điều khiển tìm kiếm của Google .

Bạn có thể thấy hiệu suất trang web của mình trong kết quả tìm kiếm, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp, vị trí và hơn thế nữa. Nó cũng cho phép bạn gửi sơ đồ trang web XML giúp Google thu thập thông tin trang web của bạn một cách thông minh hơn.

Để xem vị trí từ khóa của bạn, hãy nhấp vào Báo cáo hiệu suất và sau đó nhấp vào điểm vị trí trung bình.

IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google 4
IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google

Search Console sẽ tải các báo cáo của bạn với cột vị trí trung bình được bao gồm. Tiếp theo, bạn cần cuộn xuống một chút để xem danh sách đầy đủ các từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng.

IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google 5
IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google

Bên cạnh mỗi từ khóa, bạn sẽ thấy số lần nhấp, số lần hiển thị và vị trí trong kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể sắp xếp kết quả theo số nhấp chuột, số lần hiển thị và cột vị trí. Bằng cách sắp xếp sử dụng vị trí, bạn sẽ có thể thấy các từ khóa xếp hạng hàng đầu của mình. Khi bạn cuộn xuống, bạn sẽ có thể thấy các từ khóa nơi trang web của bạn xuất hiện sâu hơn trong kết quả tìm kiếm.

Bạn cũng có thể xuất dữ liệu này và mở dữ liệu bằng phần mềm bảng tính yêu thích của mình.

3. Ahrefs

IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google 6
IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google bằng Ahrefs

Ahrefs là một công cụ SEO phổ biến khác trong số các nhà tiếp thị chuyên nghiệp. Nó đi kèm với một giao diện dễ sử dụng và cố gắng làm cho thông tin dễ hiểu ngay cả đối với người dùng mới.

Chỉ cần nhập tên miền trang web của bạn vào hộp tìm kiếm và nó sẽ tạo báo cáo được sắp xếp gọn gàng với biểu đồ và biểu đồ đẹp mắt.

IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google 7
kiểm tra thứ hạng từ khóa google bằng Ahrefs

Bạn sẽ tìm thấy tất cả thứ hạng từ khóa của mình trong báo cáo từ khóa không phải trả tiền. Bên cạnh mỗi từ khóa, bạn sẽ có thể thấy khối lượng tìm kiếm, vị trí xếp hạng từ khóa, mật độ từ khóa và hơn thế nữa.

IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google 8
tất cả thứ hạng từ khóa google hiển thị trên Ahrefs

Sử dụng xếp hạng từ khóa để nhận thêm lưu lượng truy cập trong WordPress
Bây giờ bạn đã học được cách kiểm tra thứ hạng từ khóa cho trang WordPress của bạn, hãy nói về việc cải thiện thứ hạng của bạn.

Phân tích từ khóa nào cần cải thiện

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các từ khóa đều được tạo bằng nhau.

Ví dụ: xếp hạng # 5 trên từ khóa có lưu lượng truy cập cao là cách tốt hơn xếp hạng # 1 cho từ khóa có lưu lượng truy cập thấp.

Có một số khía cạnh nhất định đối với dữ liệu này mà bạn có thể muốn xem xét.

Ví dụ: xuất hiện trên vị trí số 1 có thể không phải lúc nào cũng mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất. Bạn sẽ thấy một số từ khóa của bạn được xếp hạng khá tốt nhưng không nhận được nhấp chuột hoặc hiển thị đáng kể.

Trong nghiên cứu này, bạn cũng có thể tìm thấy một số từ khóa bất ngờ mà bạn không biết mình đang xếp hạng. Nếu những từ khóa này có số lần hiển thị và khối lượng tìm kiếm đáng kể, thì bạn nên xem liệu bạn có thể thực hiện thay đổi chiến lược cho nội dung của mình để cải thiện thứ hạng cho những từ khóa đó hay không.

Cải thiện thứ hạng cho các từ khóa cụ thể

Sau khi bạn đã quyết định từ khóa nào bạn sẽ làm việc, bạn có thể tiếp tục và xem bài viết nào của bạn được xếp hạng trên các từ khóa đó và những gì bạn có thể để tối ưu hóa chúng tốt hơn.

Dưới đây là một vài lời khuyên:

Mật độ từ khóa : Xem số lần từ khóa xuất hiện trong nội dung của bạn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng plugin Yoast SEO . Chỉ cần nhập ‘Focus Keyword’ trong hộp meta SEO và nó sẽ cho bạn thấy phân tích bao gồm mật độ từ khóa.

IDOLTV kiểm tra thứ hạng từ khóa google 9
IDOLTV kiểm tra mật độ từ khóa bằng Yoast SEO

Thông tin lỗi thời Bài viết của bạn có thể cũ, không có đủ nội dung hoặc chứa thông tin lỗi thời. Cập nhật nó với thông tin mới hơn và chỉ cần cải thiện nội dung có thể cho nó một tăng SEO.

Liên kết nội bộ Liên kết nội bộ là khi bạn liên kết một bài viết từ các trang khác trong trang web của bạn. Liên kết đến một bài viết trong nội dung liên quan khác có thể làm cho nó trở thành một cú sốc SEO. Sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn làm văn bản liên kết khi liên kết với từ các bài viết khác trên trang web của bạn.

Để biết thêm chi tiết về chủ đề này, vui lòng xem bài viết của chúng tôi về cách tối ưu hóa bài đăng trên blog WordPress của bạn cho SEO .

Tìm hiểu khách truy cập của bạn đang làm gì trên trang web của bạn
SEMRush và Google Search Console có thể giúp bạn tìm vị trí từ khóa, nhưng chúng không thể cho bạn biết có bao nhiêu khách truy cập đến bài viết của bạn, họ đến từ đâu và họ làm gì khi họ ở trên trang web của bạn.

Tất cả thông tin này là rất quan trọng khi lập kế hoạch chiến lược nội dung của bạn để xếp hạng cho các từ khóa nhất định.

Đây là nơi Google Analytics đến. Nó cho bạn thấy số lần truy cập trang cho bài viết, nội dung hàng đầu, thông tin khách truy cập của bạn và hơn thế nữa.

Google Analytics có thể khó thiết lập cho người mới bắt đầu, đó là lý do chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng MonsterInsights . Đây là plugin Google Analytics dành cho WordPress sẽ giúp bạn dễ dàng cài đặt Google Analytics và xem tất cả các báo cáo bên trong trang tổng quan WordPress của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn kiểm tra xem bài đăng trên WordPress của bạn có xếp hạng cho các từ khóa phù hợp hay không. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về các mẹo có thể thực hiện để hướng lưu lượng truy cập đến một trang web WordPress mới .

Chuyên trang IdolTv sẽ có rất nhiều bài viết thủ thuật và hướng dẫn seo chi tiết để mọi người tham khảo nhé. Tất cả sẽ nằm trong mục Công nghệ >> SEO.

Nếu bạn thích bài viết này cỉa IdolTV , hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để có hướng dẫn bằng video về WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook .

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here