Làm thế nào để K-POP trở thành một hiện tượng toàn cầu ?

0
71
IdolTV thông tin ca sĩ suzy hàn quốc
IdolTV thông tin ca sĩ suzy hàn quốc

Tin tức IDOL – Không một quốc gia nào có nhạc POP phát triển và mượt mà hơn cả Hàn Quốc.

Họ gọi đó là Hallyu, làn sóng Hàn Quốc: ý tưởng nền văn hóa Hàn Quốc đã nổi lên, trở thành động lực chính của nền văn hóa toàn cầu. Được nhìn thấy trong tất cả mọi thứ từ các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trên Netflix đến các chế độ chăm sóc da của Hàn Quốc. menu địa phương yêu thích của bạn. Và ở trung tâm của Hallyu là sự phổ biến ngày càng tăng của K-pop – tất nhiên, đối với nhạc pop Hàn Quốc.

K-pop đã trở thành một hiện tượng toàn cầu thực sự nhờ sự pha trộn đặc biệt của những giai điệu gây nghiện, vũ đạo và giá trị sản xuất, và một cuộc diễu hành vô tận của những nghệ sĩ Hàn Quốc hấp dẫn, đã dành nhiều năm để học hát và nhảy múa trong sự hoàn hảo đồng bộ.

Hallyu đã được xây dựng trong hai thập kỷ , nhưng K-pop nói riêng đã trở nên ngày càng hiển thị với khán giả toàn cầu trong vòng 5 đến 10 năm qua. Các nghệ sĩ Hàn Quốc đã đạt được bảng xếp hạng Billboard Hot 100, ít nhất tám lần kể từ khi Wonder Girls lần đầu tiên bẻ nó trong năm 2009 với sự giao thoa của họ “Nobody”. Phát hành bằng bốn ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Anh – và xuất khẩu K-pop đã bay về phía Nam Ngành công nghiệp âm nhạc của Hàn Quốc, với một ngành công nghiệp trị giá 5 tỉ đô la .

Giờ đây, với việc Hàn Quốc tổ chức Thế vận hội mùa đông 2018 tại Pyeongchang vào thời điểm căng thẳng địa chính trị cực kỳ cao , K-pop đã đưa ra một ý nghĩa toàn diện mới về mặt xã hội, khi Hàn Quốc tự hào trưng bày xuất khẩu nổi tiếng nhất của mình trước thế giới.

Lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội mùa đông đã cho chúng ta biết về K-pop (và ngược lại)
Trong lễ khai mạc Olympic vào ngày 9 tháng 2 năm 2018, các vận động viên đã diễu hành trong cuộc diễu hành của các quốc gia với một nhóm nhạc K-pop được chọn , mỗi lần chơi vào hình ảnh Hàn Quốc muốn trình bày ngay bây giờ: một trong những quốc gia hoàn toàn tích hợp một phần của văn hóa toàn cầu.

K-POP Thể Hiện Tại Olympics 2018

Các bài hát của Parade of Nations đều có sự hiện diện quốc tế và kỹ thuật số đáng kể, và mỗi bài đều quảng bá tính lưu loát đa văn hóa của K-pop. “idol” của nhóm nhạc BTS là một hit lớn gần đây cho nhóm, và gần đây đã làm cho nó 100 triệu lượt xem trên YouTube nhanh hơn bất kỳ bài hát nào khác của một nhóm nhạc nữ K-pop. (Video nổi bật với các Hot Boys trong chuyến đi dã ngoại đến Vancouver, tiếp thị ý tưởng rằng họ đang ở nhà trên toàn thế giới.) “Fantastic Baby” của Big Bang là một trong những hit K-pop đầu tiên xâm nhập vào Mỹ văn hóa và được giới thiệu trong tập K-pop của Glee cùng với “Gangnam Style”, cũng được chơi trong Parade of Nations.

Hit 2012 phổ biến của Psy là một phần hài hước và một phần rõ ràng mắt satire, được thực hiện bởi một nhạc sĩ là một phần của một làn sóng các nhạc sĩ Hàn Quốc đã nghiên cứu tại các trường âm nhạc Mỹ. “Gangnam Style” đã dành 5 năm để giành được hơn 3 tỷ lượt xem trên YouTube, coi như video được xem nhiều nhất trong lịch sử nền tảng trước khi bị truất ngôi vào năm 2017.

Nhìn chung, những bài hát và nghệ sĩ biểu diễn này cho chúng ta thấy rằng những ngôi sao K-pop có thể nổi trội ở mọi thứ từ ca hát đến hài kịch tới rap để nhảy bình luận xã hội. Và những giai điệu vui nhộn, dễ thấy của họ đã làm rõ rằng ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đã hoàn thiện máy sản xuất nhạc pop thành một dây chuyền của những giai điệu hấp dẫn được hát bởi những người tài năng thiên bẩm trong những video vô cùng hấp dẫn. Khi Red Velvet hát, “tôi muốn nói (cược bạn muốn) nhảy như thế này” trong “Red Flavor” duy nhất của họ , họ đang gửi một thông điệp tới thế giới rằng Hàn Quốc hiện đại nhưng lành mạnh, đầy màu sắc, mời gọi và vui vẻ.

Và tại lễ bế mạc Olympic, chúng tôi đã xem biểu diễn trực tiếp từ hai biểu tượng K-pop khác: nghệ sĩ solo CL, trước đây là thành viên của nhóm nhạc nữ quyền lực 2NE1 và ban nhạc đa quốc gia Exo. CL xuất hiện là một minh chứng cho sự thành công của cô trong việc đạt được một trong những grails thánh cho K-Pop – một chéo vào danh tiếng của Mỹ, hoặc ít nhất là lên Billboard Hot 100. CL đã hạ cánh trong danh sách hai lần kể từ năm 2015.

Exo, trong khi đó, được cho là một trong hai hoặc ba thành công lớn nhất của K-Pop đang diễn ra. Ban nhạc hoàn toàn phù hợp với Thế vận hội – chúng đa ngôn ngữ và được hình thành với ý định biểu diễn bằng tiếng Quan Thoại và Nhật Bản cũng như Hàn Quốc.

Và trong nhiều năm, Exo được chia thành hai nhóm nhỏ, một nhóm biểu diễn chủ yếu ở Hàn Quốc và một chủ yếu ở Trung Quốc. Tất cả điều này làm cho họ trở thành một lựa chọn tuyệt vời để phục vụ như một sự chuyển tiếp tượng trưng giữa các quốc gia, khi Tokyo sẵn sàng tổ chức Thế vận hội Mùa hè 2020, tiếp theo là Bắc Kinh tổ chức Thế vận hội Mùa đông năm 2022.

Nổi bật mất tích từ đội hình biểu diễn trực tiếp tại Thế vận hội là ban nhạc K-pop nổi tiếng nhất trong vũ trụ tại thời điểm này: BTS. BTS đã trở thành một hiện tượng tranh cãi của Mỹ vào năm 2017.

Với hai ca khúc đánh bảng xếp hạng Billboard Hot 100, một buổi biểu diễn lớn tại American Music Awards, hiệu suất Eve một năm mới tại Quảng trường Thời đại, và một bản remix của single mới nhất.

“Mic Drop” done bởi Steve Aoki. Nếu nó có thể mô tả một điểm bùng phát đến một “làn sóng” mà dường như là vô tận, BTS có thể là nó; chắc chắn có vẻ như nhóm nhạc nam đã đi xa đến mức mà một ban nhạc Hàn Quốc có thể đi vào việc xâm nhập vào nền văn hóa Mỹ – gần đây họ đã phủ lên bìa của Billboard Mỹ tạp chí.

Nhưng trong khi ban nhạc đã bị mất tích từ Thế vận hội, bài hát của họ “DNA” – khác của cặp của họ của năm 2017 hit – đã làm ít nhất là chơi trong lễ khai mạc, nhiều để thỏa thích của người hâm mộ.

Không ai trong số này là ngẫu nhiên. K-pop đã trở thành gương mặt quốc tế của Hàn Quốc nhờ có một hệ thống sản xuất phối hợp cực kỳ trung thành. Hơn bất kỳ ngành công nghiệp âm nhạc quốc tế nào khác, K-pop đã được thiết kế chiến lược để tẩy não vào não của bạn – và để nâng cao Hàn Quốc và văn hóa của nó trên sân khấu thế giới.

Chúng ta tới đây bằng cách nào nhỉ? Thông qua một sự kết hợp của những thay đổi chính trị toàn cầu, tập đoàn hiểu biết và quản lý phương tiện truyền thông, và một đống rất nhiều tài năng thô đang được xây dựng thông qua một nhà máy khổng lồ.

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here