K-POP Là Gì ? Hiện tượng âm nhạc Hàn Quốc diễn ra toàn cầu.

0
32
IDOL thông tin nhóm nhạc 2PM
IDOL thông tin nhóm nhạc 2PM

Tin tức Idol – Hãy xem bên trong ngành công nghiệp âm nhạc hàn Quốc như thế nào mà xu hướng âm nhạc K-pop hàn quốc phát triển mạnh mẽ đến thế.

IDOL BTS
IDOL BTS

Theo chúng ta được biết Phần lớn kiến ​​thức về âm nhạc Hàn Quốc được triển khai tại Gangnam Style, cảm giác lan truyền đã thu hút 98,6 tỷ lượt xem trên YouTube từ năm 2017. Tuy nhiên, một nền văn hóa phát triển dành riêng cho nhạc pop Hàn Quốc – được gọi là K-pop – đang bắt nguồn từ âm nhạc người hâm mộ trên toàn thế giới.

Vậy K-POP là gì ?

Những giai điệu lạc quan, lời bài hát thân thiện với gia đình và những cái móc hấp dẫn đáng sợ là điểm nổi bật của một hit K-pop. Các bài hát thường được ghép nối với các video có ngân sách lớn, trong đó các ban nhạc nam hoặc nữ hoàn toàn được trang hoàng thể hiện vũ đạo hoàn hảo trước các bộ dàn dựng.

Dưới đây là một video bạn có thể thấy mức độ hấp dẫn từ giọng hát và vũ đạo hoàn hảo đúng không nào. Chính điều đó làm cho thế giới K-POP Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng trên thế giới.

Để hiểu được sự nổi lên của K-pop, nó phải được đặt trong bối cảnh sự lan rộng của văn hóa Hàn Quốc trên khắp châu Á kể từ cuối những năm 1990. “Phim truyền hình Hàn Quốc và, ở một mức độ thấp hơn, phim Hàn Quốc, cùng với nhạc pop Hàn Quốc, trở thành mặt hàng chủ lực ở các thị trường trước đây bị chi phối bởi Nhật Bản và Hồng Kông”, một hiện tượng được gọi bằng tiếng Hàn là “hallyu” hoặc “dòng chảy của Hàn Quốc” , người New York nói .

Sự nổi tiếng của K-pop ở phương Tây vẫn bị giới hạn ở một nhóm nhỏ nhưng đam mê, nhưng sức mạnh bán hàng toàn cầu của nó không được đánh giá thấp – album thứ hai của BTS, IDOL lớn nhất Hàn Quốc, đã vượt qua One Direction’s Four để trở thành album có lượt xem kỷ lục năm 2018.

Giống như văn hóa trực tuyến sắc màu rực rỡ mọc lên khoảng 1D, sự cường điệu xung quanh các hành động hàng đầu của K-pop vượt xa âm nhạc của họ. “Không ai làm những chuyện như K-pop”, Dazed nói , lưu ý rằng một trang web lưu trữ hơn 132.000 câu chuyện về EXO được viết bởi người hâm mộ của họ.

Tuy nhiên, bên dưới các vibe bubblegum thân thiện tween, là một underbelly . Mọi khía cạnh của ngành được sản xuất một cách cẩn thận bởi các nhà điều hành âm nhạc, những người trinh sát thanh thiếu niên trải qua việc đào tạo nghiêm ngặt cần thiết để trở thành một ngôi sao K-pop.

Thường được gọi là ‘thần tượng’, các ca sĩ K-pop thường phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt về đời sống cá nhân của họ để phù hợp với một nhân vật được quản lý hoàn hảo. Họ được mong đợi là những cô gái hay chàng trai sạch sẽ “bên cạnh” và bị bắt câu lạc bộ, hút thuốc hoặc thậm chí hẹn hò có thể là sự nghiệp kết thúc.

Mối quan hệ giữa thần tượng và phẫu thuật thẩm mỹ cũng đã được xem xét kỹ lưỡng. Một trong năm phụ nữ Hàn Quốc đã đi theo con đường phẩu thuật và mặc dù hiện tượng này trước khi bùng nổ K-pop, nhiều người tin rằng ngành công nghiệp âm nhạc đã góp phần vào việc bình thường hóa nó. Trong những chiếc crossover trắng trợn nhất, những ngôi sao K-pop thậm chí còn đóng vai chính trong quảng cáo cho các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ.

James Turnball, người viết về chủ nghĩa nữ quyền và văn hóa Kpop tại Hàn Quốc, nói với The Atlantic : “Ý tưởng ở đây là bạn thích sự xuất hiện của ‘thần tượng’ và bạn nên thử và trông giống như họ.”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here